HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG AIDS 01/12 VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG AIDS

Thứ sáu - 01/12/2023 03:15
Ngày Thế giới phòng chống AIDS, diễn ra hằng năm vào ngày 1 tháng 12, là một dịp quan trọng để tập trung chú ý và tăng cường nhận thức về một trong những thách thức lớn nhất đang đối mặt với toàn xã hội - bệnh HIV/AIDS.
Ngày thế giới phòng chống AIDS 01/12/2023
Ngày thế giới phòng chống AIDS 01/12/2023

HIV/AIDS là căn bệnh thế kỷ nguy hiểm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xem như đại dịch bởi số lượng người mắc phải và tử vong ngày càng tăng cao. Việc chủ quan về những biện pháp an toàn đối với HIV sẽ càng làm tăng nguy cơ lây bệnh.

Đây là lý do Ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12) và Tháng hành động quốc gia phòng, chống AIDS ra đời nhằm nâng cao nhận thức về đại dịch AIDS do lây nhiễm HIV cũng như để tưởng nhớ các nạn nhân đã mất vì HIV/AIDS.

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm 2023, Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam phối hợp với Chương trình Phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) tại Việt Nam và Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tổ chức chương trình "Sự kiện hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm 2023 với Mạng lưới quốc gia phụ nữ sống với HIV".

Việt Nam đang nỗ lực mạnh mẽ để đạt đến mục tiêu 90-90-90 trong cuộc chiến chống HIV/AIDS. Điều này bao gồm:

  • 90% người nhiễm HIV nhận biết tình trạng của mình

  • 90% người được chẩn đoán mắc HIV được sử dụng các loại thuốc kháng virus

  • 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng virus

Mục tiêu này là một phần quan trọng để giảm nguy cơ lây nhiễm và duy trì sức khỏe cho cả cộng đồng. Những nỗ lực này không chỉ là việc thực hiện các chỉ tiêu mục tiêu 90-90-90 mà còn là sự cam kết vững chắc trong cuộc đối đầu với đại dịch HIV/AIDS.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây