5 mẹo đơn giản để tăng chiều cao sau 25 tuổi

Thứ hai - 30/08/2021 13:55
Bạn đang ở độ tuổi 20 và muốn cao thêm? Vâng, nếu bạn nghĩ rằng sau 25 tuổi bạn không thể cao thêm - thì cũng không hoàn toàn đúng. Dù bạn 21, 22 hay 25 tuổi bạn vẫn có thể tăng chiều cao một cách tự nhiên bằng cách cải thiện tư thế và thực hiện theo 5 mẹo đơn giản để tăng chiều cao sau 25 tuổi Gpharmacy chia sẻ này  này.
5 mẹo đơn giản để tăng chiều cao sau 25 tuổi

5 mẹo đơn giản để tăng chiều cao sau 25 tuổi




Bạn đang ở độ tuổi 20 và muốn cao thêm? Vâng, nếu bạn nghĩ rằng sau 25 tuổi bạn không thể cao thêm - thì cũng không hoàn toàn đúng. Dù bạn 21, 22 hay 25 tuổi bạn vẫn có thể tăng chiều cao một cách tự nhiên bằng cách cải thiện tư thế và thực hiện theo 5 mẹo đơn giản để tăng chiều cao sau 25 tuổi Gpharmacy chia sẻ này  này. Hãy cam kết và bạn sẽ thấy kết quả. Với ý nghĩ đó, hãy bắt đầu phiên của chúng ta - trước tiên, hãy để tôi cho bạn biết lý do tại sao bạn ngừng phát triển!

Tại sao chiều cao ngừng tăng?


Chiều cao tăng đến 18 tuổi ở nữ và đến 24 tuổi ở nam. Việc tăng chiều cao sau khi đến tuổi trưởng thành khá khó khăn vì quá trình sản xuất các hormone này từ từ ngừng lại. Tăng trưởng được kiểm soát bởi các hormone như hormone tăng trưởng ở người (HGH), hormone tuyến giáp và hormone sinh dục. Chiều dài của xương tăng lên do sự hiện diện của các đĩa tăng trưởng hoặc biểu sinh ở cuối các xương dài. HGH được sản xuất bởi tuyến yên kích thích sự phát triển của xương tại các đĩa tăng trưởng. Khi bạn già đi, mảng tăng trưởng hợp nhất và không còn chỗ cho HGH để kích thích sự phát triển của xương.

Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 25 Một Cách Tự Nhiên?


Thực sự rất khó để tăng chiều cao sau 25 tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do xương ngừng phát triển ở độ tuổi này. Các cuộc phẫu thuật và kích thích tố tăng trưởng hứa hẹn tăng trưởng chiều cao ở người lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và bất lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, với một vài thủ thuật và mẹo nhỏ, bạn có thể cao thêm vài inch hoặc ít nhất là trông có vẻ cao hơn. Trên thực tế, những thủ thuật này cũng có thể giúp ích cho những ai muốn tăng chiều cao sau 20, 21,22 và 25 tuổi. Vì vậy, hãy tham khảo những mẹo tăng chiều cao đơn giản mà hiệu quả này.

1. Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của bạn. Cơ thể của bạn sẽ có thể hấp thụ các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng để đưa chúng vào hệ thống của bạn để tăng trưởng và tăng chiều cao thích hợp. Một chế độ ăn uống cân bằng giàu canxi, vitamin D, phốt pho, iốt và magiê là cực kỳ quan trọng để tăng trưởng thích hợp. Nên hạn chế tiêu thụ chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa vì chúng khó tiêu hóa và cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Để có được protein, carbohydrate, axit amin và canxi cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh, hãy đảm bảo bạn bổ sung các loại thực phẩm sau vào chế độ ăn uống của mình.

Thực phẩm nên ăn để tăng chiều cao sau 25 tuổi

  • Cà rốt
  • Lòng đỏ trứng
  • Thịt bò
  • Cá - cá ngừ, cá thu và cá hồi
  • Gan
  • Các loại rau lá xanh
  • Những quả khoai tây
  • Các loại hạt như hạnh nhân và đậu phộng
  • Đậu
  • Đậu Hà Lan
  • Trái cây như táo và chuối
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa
Không thể bỏ qua tầm quan trọng của canxi đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể con người. Chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho sự phát triển và duy trì xương và sụn chắc khỏe . Vì vậy, bạn nên có sữa và các sản phẩm từ sữa để đáp ứng nhu cầu canxi của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên uống ít nhất 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày để giải độc cơ thể.

2. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguồn quan trọng nhất của vitamin D. Vitamin D góp phần thúc đẩy chiều cao của bạn một cách tuyệt vời nhất vì tác dụng của nó đối với sự phát triển của xương. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cho phép cơ thể bạn có đủ lượng Vitamin D. Tắm nắng, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc chiều muộn, có thể rất có lợi vì bức xạ tia cực tím ở mức thấp nhất trong thời gian này.

3. Kéo giãn và Tập thể dục

Tập thể dục là vô cùng quan trọng để có được chiều cao tốt vì sự tăng trưởng được kích thích khi cơ thể được vận động và kéo căng. Những bài tập này cũng sẽ cải thiện tư thế của bạn và giúp bạn tăng thêm ít nhất một inch chiều cao. Ngoài tập thể dục, các hoạt động thể thao như đạp xe, bơi lội cũng có thể giúp tăng chiều cao. Các bài tập dưới đây có thể hữu ích trong việc tăng chiều cao sau 25 tuổi.

Bẻ cong về phía trước

 
Các bước
  • Đứng thẳng, tập trung vào cơ thể, hai chân chụm vào nhau và đặt tay về phía bạn.
  • Đưa tay lên trên đầu và hít vào.
  • Bây giờ thở ra từ từ và cúi xuống. Cho phép bàn tay chạm vào bàn chân và đầu chạm vào đầu gối.
  • Bây giờ, hít vào và từ từ nâng người lên, đứng thẳng, hai tay qua đầu.
  • Lặp lại động tác này 10 lần.
Thời lượng - 5 phút
Mẹo - Bạn có thể uốn cong đầu gối một chút khi cúi xuống nếu bạn là người mới bắt đầu.

Nữ siêu nhân

 
Các bước
  • Nằm sấp trên một tấm thảm.
  • Mở rộng cánh tay của bạn ở phía trước, giữ cho các ngón chân của bạn hướng ra ngoài.
  • Bây giờ, nhấc tay và chân của bạn lên, như thể bạn đang bay. Cảm nhận sự căng ra ở lõi, mông, ngực và vai của bạn.
  • Giữ tư thế này trong 5 giây, sau đó thở ra và từ từ trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác này trong 10 lần.
Thời lượng - 8 phút
Mẹo - Ban đầu, nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi giữ tư thế này trong 5 giây, hãy giữ tư thế đó trong 3 giây.

Nhảy cao tại chỗ

 
Các bước
  • Đứng thẳng với trọng tâm của bạn, hai vai thả lỏng, hai chân khép vào nhau và đặt tay lên hông.
Bây giờ, uốn cong đầu gối và khuỷu tay của bạn một chút và sử dụng lực của chân và tay để đẩy cơ thể lên.
  • Giữ cơ thể thẳng khi ở trên không. Cố gắng nhảy càng cao càng tốt.
  • Tiếp đất an toàn bằng cách tiếp đất bằng chân trước, sau đó uốn cong đầu gối một chút để đầu gối hấp thụ chấn động một chút. Điều này sẽ ngăn ngừa bất kỳ chấn thương nào cho bàn chân của bạn.
  • Lặp lại động tác này 10-15 lần.

Nhảy dây

 
Các bước
  • Đứng thẳng với hai bàn chân của bạn, chạm vào trọng tâm và vai thả lỏng.
  • Giữ một sợi dây và xoay nó bằng cách xoay cổ tay của bạn. Nhảy dây để tránh bị ngã.
  • Lặp lại động tác này 30-50 lần.
Thời lượng - 8 phút
Mẹo - Thực hiện bài tập này trên mặt đất phẳng và đều.

Burpees

Các bước
  • Đứng thẳng, thả lỏng vai và đặt chân vào nhau.
  • Thực hiện động tác ngồi xổm hoàn toàn và ngồi xuống, chạm sàn bằng các đầu ngón tay và ấn xuống sàn, nâng cả hai tay lên trên đầu và đẩy cơ thể lên để nhảy.
  • Tiếp đất bằng chân, uốn cong đầu gối và một lần nữa thực hiện động tác ngồi xổm và chạm sàn bằng các đầu ngón tay.
  • Lặp lại động tác này 10 lần.
Thời lượng - 4 phút
Mẹo - Nhảy càng cao càng tốt. Khi bạn cảm thấy đủ thoải mái, hãy thực hiện 2-3 hiệp 10 lần.

Thanh treo

 
Các bước
  • Đứng bên dưới một quán bar.
  • Nhảy nhẹ để giữ thanh và treo.
  • Giữ nguyên tư thế trong 5-10 giây.
  • Thả thanh và đếm 10 rồi lặp lại.
  • Làm điều này 15 lần.
Thời lượng - 15 phút
Mẹo - Khi bạn giữ thanh tạ, lòng bàn tay của bạn phải hướng về phía trước.
Vì vậy, đây là một số bài tập có thể giúp bạn tăng chiều cao sau khi bước qua tuổi 25. Bây giờ, hãy để tôi kể cho bạn về một vài tư thế yoga tốt nhất để tăng chiều cao.

4. Yoga


Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, tập yoga còn giúp duy trì tư thế đúng, giúp bạn trông cao hơn và góp phần vào sự phát triển toàn diện của cơ thể. Các tư thế yoga khác nhau giúp cơ thể bạn dẻo dai, bên cạnh đó còn kích thích các hormone tăng trưởng. Vì vậy, đây là những tư thế yoga tốt nhất để tăng chiều cao sau 25.

5. Ngủ đúng

Ngủ đủ giấc là hoàn toàn cần thiết vì thực tế là hormone tăng trưởng làm nhiệm vụ dày và dài xương của bạn trong khi ngủ sâu. Tư thế ngủ đúng cũng rất quan trọng để trẻ phát triển đúng cách. Cần đạt được giấc ngủ sâu hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý, đồng thời thực hiện các mẹo sau để tạo điều kiện cho giấc ngủ sâu.
 
Sử dụng một tấm nệm thoải mái và chắc chắn.
Luôn mặc quần áo sạch, mềm và thoải mái khi ngủ.
Đảm bảo rằng căn phòng tối và yên tĩnh khi bạn đang ngủ.
Tắm nước ấm trước khi ngủ giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ của bạn.
Thư giãn và tập thở sâu trước khi ngủ.

Vì vậy, đây là 5 mẹo đơn giản để tăng chiều cao sau 25  tuổi. Hãy tạo thói quen dành ra 30 phút để tập thể dục và yoga mỗi ngày. Ăn thức ăn bổ dưỡng, tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng 10 phút và nghỉ ngơi đầy đủ. Khi thực hiện những động tác này thường xuyên, bạn sẽ bắt đầu tăng cường xương, giảm cân, cải thiện tư thế và đứng cao hơn so với cách đây 2-3 tuần. Vui lòng hỏi chúng tôi bất kỳ câu hỏi nào bằng cách để lại bình luận trong khung bên dưới.
Chúc mừng!
 
 
 
 
 
Hội đồng thời trang Slovak tại London FW
 
 
 
 
 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây